You are here

Hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, cơ quan trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Nam Định, dự hội nghị có đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Ngành Giáo dục và đào tạo trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế của ngành và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng vấn đề. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương cần rà soát lại quy hoạch, mạng lưới trường lớp, nhất là hệ thống trường mầm non và các trường THPT tạo điều kiện cho con em được đến trường. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ hiện nay, có kế hoạch bồi dưỡng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình đổi mới giáo dục phổ thông mới. Với đội ngũ nhân viên phục vụ trong trường học, Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các trường phải tập trung rà soát, sắp xếp lại để tăng biên chế cho giáo viên đứng lớp. Cấp ủy, chính quyền các địa phương có trách nhiệm cùng Ngành giáo dục, tạo ra những chuyển biến căn bản trong giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng sống trong học sinh, sinh viên. Với giáo dục đại học, Thủ tướng Chính phủ  yêu cầu Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành cơ chế chính sách cho các trường Đại học thực hiện tự chủ, trong đó bảo đảm vai trò chủ đạo của Hội đồng nhà trường. Với các trường phổ thông, cần thí điểm tự chủ tại các trường mầm non và phổ thông, từ đó tổng kết, báo cáo chính phủ để chính phủ xây dựng cơ chế quản lý trường mầm non và phổ thông tự chủ. Năm học 2019- 2020, Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm đến giáo dục miền núi nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường lớp và có cơ chế phù hợp cho giáo viên, học sinh, không để khoảng cách quá xa giữa giáo dục miền núi với giáo dục ở các tỉnh đồng bằng. Các địa phương tiếp tục củng cố, phát huy vài trò của Hội khuyến học các cấp, đồng thời thực hiện tốt kết luận của Ban Bí thư trung ương Đảng về việc thực hiện Nghị quyết 29 của BCH TW Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và thực hiện chỉ thị 49 về công tác khuyến học, khuyến tài, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn nữa trong công tác giáo dục nhằm góp phần vào sự phát triển `kinh tế xã hội của đất nước. 

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo đã tạo được hành lang pháp lý rõ ràng cho các hoạt động của ngành, phổ cập được học sinh ở cấp học mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia, đầu tư xây mới thêm 5.000 phòng học, xây dựng trên 60.000 công trình vệ sinh trường học, bổ sung thêm 35.000 giáo viên các cấp và kết nối các trường học trong cả nước./.

T/h: Đồng Nhung



Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Thời tiết

LIÊN KẾT WEBSITE